Kinh doanh online – Website hay Facebook tốt hơn?


 AAB.VN Teams   Tin tức thiết kế web    January 15, 2018


Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, việc kinh doanh online là một sự bùng nổ trong ngành thương mại. Đa doanh các doanh nghiệp đều tập trung xây dựng kênh online cho riêng mình để mở rộng thêm phân khúc khách hàng.  Hiện nay có rất nhiều kênh để phục vụ cho việc kinh doanh online như Facebook, google, zalo…

Đúng như theo quan niệm của nhiều người, nơi nào đông thì nơi đó bán hàng hiệu quả nên hiện việc kinh doanh online trên Facebook được nhiều người chú trọng. Facebook hiện giờ cũng cải tiến thêm  nhiều công cụ quảng cáo Facebook để phục vụ việc kinh doanh trên ấy. Nhưng kinh doanh là phải dựa vào hiệu quả, chúng ta cần xem xét phương thức nào đảm bảo hiệu quả cao và bền lâu hơn để tập trung phát triển mới mang lại nhiều lợi nhuận. Facebook là một nơi tập trung rất nhiều cá nhân thành phần khác nhau và việc bán hàng trên Facebook cũng như là một sạp chợ trong một cái chợ vậy.

Còn đối với Website, Website như một cửa hàng trực tuyến của bạn trên mạng lưới toàn thế giới. Facebook cũng chỉ là một một phần trong việc tiếp cận khách hàng và đưa khách hàng đến với cửa hàng trực tuyến của mình (Website). Nếu bạn để ý thì website là một trong những công cụ vô cùng hiệu quả của các trang thương mại điện tử lớn như Amazon, Alibaba, Lazada, Tiki,…tất cả đều thành công từ website chứ chưa thấy ai bán hàng online thành công mà không có ít nhất một website làm trung tâm. Tóm gọn lại, website giúp cho doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp và tăng độ nhận biết thương hiệu hơn.

kinh doanh online

Lợi ích của website trong kinh doanh online

  • Độ tin cậy cao hơn

Việc kinh doanh online trên Facebook hiện nay rất tràn lan khiến nhiều vấn đề đã phát sinh. Fanpage trên Facebook có thể thay đổi tên, địa chỉ, hoặc biến mất mà chẳng còn chút tăm hơi nào nên những kẻ làm ăn không đàng hoàng tận dụng kẽ hở ấy để lừa đảo. Một phần là chi phí để bán hàng trên Facebook quá rẻ dẫn đến ai cũng có thể làm. Điều đó, làm cho niềm tin mua sắm của khách hàng ở Facebook ngày càng giảm đi nên họ cần một nơi cho họ thấy sự chuyên nghiệp như là website để có thể an tâm khi mua hàng.

  • Website sẽ được ưu tiên hiển thị kết quả trên Google hơn những thông tin trên Facebook

Hiện nay, đa phần người tiêu dùng đều sử dụng Google để tìm kiếm thông tin về sản phẩm mà mình có nhu cầu trước khi ra quyết định mua hàng. Google luôn luôn mang lại những kết quả tìm kiếm chất lượng nhất cho người dùng của họ. Và các thông tin hiển thị trên trang nhất Google là những web chất lượng chứ không phải là những bài viết trên Facebook.  Điều này sẽ giúp chúng ta nắm bắt được những nhu cầu của hơn 70% khách hàng mua hàng online.

  • Nội dung trên Facebook sẽ bị trôi đi, còn website thì tồn tại mãi mãi và rất dễ tìm lại

Đôi khi bạn thấy những bài đăng quảng cáo về một sản phẩm nào đó nhưng lúc ấy bạn lại chưa có nhu cầu, đến khi bạn cần thì việc tìm lại bài viết ấy là một điều vô cùng khó khăn. Khách hàng của chúng ta không có nhiều thời gian để bỏ ra để tìm trong “mớ hỗn độn các thông tin” được sắp xếp tùm lum trên Facebook. Họ chỉ cần truy cập vào Google và tìm kiếm những điều mình cần.

  • Có thể “bám đuổi” theo khách mà Facebook không thể làm được

Thông thường chỉ 5% khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn và đặt mua ngay tại lúc đó. Hầu hết chúng ta không bán được gì cả cho số 95% còn lại. Vậy làm sao để lôi kéo được 95% ấy? Nếu họ vẫn không mua thì chúng ta vẫn được họ nhớ đến vì chúng ta cứ “đập” vào mắt họ dù họ đang truy cập ở các website khác. Điều đó, còn khẳng định “thanh thế’ của chúng ta nữa.

Vậy thì chỉ có website mới làm được điều này. Trong Quảng cáo Google Adword có công cụ để bám đuôi mà tên chính xác của nó là Remarketing (hay còn gọi là tiếp thị lại). Ta chỉ cần chèn một mã code do Google cung cấp vào website bán hàng rồi  cài đặt quảng cáo tiếp thị lại trên Google.

  •  Hiển thị được đầy đủ các thông tin về hồ sơ doanh nghiệp

Nếu cùng một sản phẩm và cùng mức giá như nhau, cửa hàng nào thể hiện được hình ảnh thương hiệu hoặc nói chung là “Hồ sơ doanh nghiệp” thật bài bản thì chắc chắn khách hàng sẽ muốn mua hàng ở chỗ đó. Lúc này, đương nhiên website sẽ “đánh bật” một Fanpage trên Facebook, một tài khoản Zalo,…

  • Thu thập tự động và quản lý được cơ sở dữ liệu khách hàng

Website là nền tảng của mọi kênh bán hàng, trong đó có kênh bán hàng trên Email mà ít ai để ý. Đây là điều mà Facebook không làm được. Khi khách hàng truy cập vào website, họ có thể điền vào email trên website để nhận một phần quà nào đó từ website. Email sẽ được đưa thủ công hoặc tự động vào Cơ sở dữ liệu để thực hiện các chương trình gửi email chăm sóc tự động.

Tất nhiên, chúng ta không phủ nhận sự hiệu quả nhất định của bán hàng trên Facebook. Nhưng, để hiệu quả hơn, chúng ta cần kết hợp cả 2 kênh bán hàng này lại và lấy website làm trung tâm. Còn lại tất cả những kênh khác như Facebook, Zalo, Twiter, Google+, website tin tức, kênh Youtube…. đều là vệ tinh của nó.

AAB.vn là một trong những công ty hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website chuyên nghiệp. AAB.vn đã giúp rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ phát triển được thương hiệu của mình trên thị trường kinh doanh online. Để hiểu rõ hơn về dịch vụ thiết kế website  của AAB.vn , quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên AAB.vn chuyên nghiệp và tận tình hỗ trợ tư vấn.


Bình luận

Những trường có dấu * là bắt buộc