Google adwords


 AAB.VN Teams   Marketing Online    January 13, 2017


Google Adwords là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Dịch vụ quảng cáo trực tuyến này cho phép người sử dụng mua các quảng cáo bằng văn bản, hình ảnh, video,…. Dịch vụ này được ra mắt vào tháng 10 năm 2000. Hiện nay đã trở thành dịch vụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất thế giới.

Khi dùng Google Adwords bạn có thể dễ dàng quảng cáo qua các dịch vụ của google cung cấp như quảng cáo trên gmail, Youtube, Google Tìm kiếm, trên các website đối tác của Google….
Lợi ích bạn sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ quảng cáo google Adwords:

  • Với dịch vụ quảng cáo google Adwords bạn sẽ không giới hạn về từ khóa.
  • Quảng bá nhiều sản phẩm, thông điệp không giới hạn. Mỗi nhóm sản phẩm bạn có thể tạo 1 mẫu quảng cáo.
    Lượng khách hàng sẽ ngày một tăng lên từ website.
  • Tiếp cận khách hàng dễ dàng: Hiển thị số điện thoại và bản đồ bên cạnh mẫu quảng cáo.
  • Dịch vụ quảng cáo này còn giúp việc tiếp cận khách hàng đúng mục tiêu: Quảng cáo hiển thị ở những khu vực được lựa chọn . Điều này hạn chế tình trạng lãng phí.
  • Tiết kiệm chi phí: Các quảng cáo được tối ưu để có điểm chất lượng cao, Chi phí thấp, Vị trí hiển thị cao, lượng click lớn.

Kiểm soát và đo lường hiệu quả: Điều này, luôn được cam kết bằng số lượng click
Ngoài lợi ích ra thì chi phí cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Chi phí của quảng cáo là do bạn quyết định và bạn chỉ phải trả phí khi khách hàng click vào quảng cáo đó.
Giá của dịch vụ phụ thuộc vào độ cạnh tranh của (từ khóa) quảng cáo, chất lượng website và khả năng tối ưu quảng cáo .

Chi phí thế nào là phù hợp?
Google không giới hạn về mức tối thiểu. Chi phí phụ thuộc các yếu tố:
· Nhu cầu tìm kiếm của thị trường.
· Mục tiêu doanh số của bạn.
· Ngân sách của bạn.

Cách tính chi phí dịch vụ quảng cáo Google Adwords
Khi tạo quảng cáo Google Adwords để chạy trên Google và đối tác tìm kiếm của Google, bạn có thể chọn từ khoá để hiển thị quảng cáo của mình và xác định số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột. Bạn chỉ trả khi có ai đó nhấp chuột lên quảng cáo của mình.
Khi tạo quảng cáo Google Adwords chạy trên Mạng nội dung, bạn có thể chọn chính xác vị trí nội dung nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện hoặc có thể để nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh phù hợp từ khoá với nội dung. Bạn có thể trả cho mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc cho mỗi 1000 lần người khác xem quảng cáo của bạn (được gọi là giá thầu CPM).
Để tiết kiệm thêm tiền, công cụ giảm giá của Adword sẽ tự động giảm chi phí mỗi lần nhấp thực (hoặc CPC) vì vậy bạn chỉ phải trả chi phí thấp nhất cần để duy trì vị trí quảng cáo. Công cụ giảm giá của Adword vẫn hoạt động cho dù bạn chọn phương pháp hiển thị hay đặt giá thầu nào. Không phải trả chi phí tối thiểu hàng tháng nào cho quảng cáo Google Adwords – chỉ có phí kích hoạt không đáng kể. Bạn có thể chọn từ nhiều dạng quảng cáo, bao gồm quảng cáo văn bản, hình ảnh và video, dễ dàng theo dõi hiệu suất quảng cáo bằng cách sử dụng báo cáo trong trung tâm kiểm soát tài khoản trực tuyến của mình.
Chi phí trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo phụ thuộc chủ yếu vào điểm chất lượng (Quality Score). Điểm chất lượng cao chứng tỏ quảng cáo của bạn tốt, và chi phí phải trả cho mỗi lượt Click vào quảng cáo sẽ thấp. Dưới đây là các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo:
• Độ cạnh tranh của từ khóa trong quảng cáo adwords.
• Mức độ tối ưu cho chiến dịch quảng cáo.
• Mức độ tối ưu cho các quảng cáo hiển thị.
• Sự liên quan giữa từ khóa quảng cáo và quảng cáo của từ khóa đó.
• Nội dung của trang đích khi khách hàng click vào.
• Số lượng click vào từ khóa tại 1 thời điểm nào đó.
Nhờ khả năng tùy biến quảng cáo cực kỳ linh hoạt, Google Adwords là sự lựa chọn hàng đầu trong các chiến dịch quảng cáo, giúp cho các doanh nghiệp có thể định hướng khách hàng cực kỳ hiệu quả.
Không có phương thức nào có thể đưa thông điệp quảng cáo tiếp cận khách hàng nhanh bằng Adwords và cũng khó tìm ra được những mô hình quản trị nào đơn giản và hiệu quả đến vậy. Quảng cáo từ khóa trên Google Adwords có những ưu điểm to lớn mà không một phương án marketing nào khác có thể đem tới hiệu quả nhanh và cụ thể như nó.

Những điều cần lưu ý khi quảng cáo Google Adword
Luôn nhớ về nguyên tắc đấu giá
Google Adwords là phương pháp dễ và nhanh nhất để website của bạn có mặt trên Google và các website có trong hệ thống của Google như Youtube… mặc cho ngân sách đầu tư của bạn nhiều hay ít. Khác với việc đăng một mẩu tin quảng cáo lên tờ báo của địa phương như trước đây, Google chỉ thu phí của bạn khi có ai đó quan tâm và Click vào quảng cáo của bạn. Do đó, bạn cần lưu ý về cách tính giá của Google cho mỗi lượt Click nhé.
Cách tính giá: giá quảng cáo Google được tính theo phương pháp Click (CPC): người bán sẽ định giá, người mua sẽ trả giá cho nó theo phương pháp đấu giá. Hay có thể hiểu đơn giản là cho trực tiếp những người quảng cáo đấu giá với nhau để quảng cáo của họ được xuất hiện. Để mức giá càng cao, website càng được ưu tiên hiển thị về vị trí và tần suất hiển thị.
Adwords không phải chỉ ở mỗi Google
Một suy nghĩ lầm tưởng của nhiều người là quảng cáo Adwords chỉ xuất hiện duy nhất trên các kết quả tìm kiếm của google.com. Tuy nhiên, sức mạnh của Adwords còn to lớn hơn vậy. Do Google là một gã khổng lồ nên có rất nhiều website uy tín luôn muốn “chơi” với gã để được “thơm lây”. Quảng cáo bằng Adwords của bạn sẽ được hiển thị dưới nhiều hình thức như Text, Quảng cáo google Banner và cả Video nữa.
Google Adwords chào đón tất cả mọi người.
Yêu cầu duy nhất của Google khi bạn muốn chạy quảng cáo đó là bạn phải có một chiếc thẻ Visa đáp ứng 2 tiêu chí: còn tiền và còn sử dụng được. Do đó, mọi cá nhân và tổ chức trên khắp thế giới đều có thể tham gia sử dụng Adwords. Mặc dù vậy, để chạy quảng cáo của mình hiệu quả nhất, vẫn đòi hỏi bạn có một chút kiến thức về quảng cáo google.
Giá thầu cao nhất không có nghĩa là hiển thị đầu tiên.
Như ở trên mình đã nói: để mức giá càng cao thì quảng cáo càng được ưu tiên. Tuy nhiên ưu tiên không có nghĩa là đầu tiên nhé. Việc quảng cáo của bạn xuất hiện ở đâu còn phụ thuộc vào điểm chất lượng của quảng cáo. Công thức xác định vị tri quảng cáo của Google là:
Adrank = Giá thầu tối đa (MaxCPC) x Điểm chất lượng.
Để tối ưu hóa điểm chất lượng cho quảng cáo thì bạn phải tìm đơn vị thiết kế web uy tín để website khi thiết kế ra phải đáp ứng gần như đầy đủ các tiêu chí của Google hoặc bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.
Lưu ý về điểm chất lượng.
Google cho rằng nếu họ bán những thứ có chất lượng cao thì họ sẽ có đông khách hàng. Chính vì phương châm ấy mà doanh thu mỗi năm của Google lên tới hàng tỷ đô la. Cho nên, dù bạn có trả giá cao đến đâu nhưng điểm chất lượng của quảng cáo website của bạn quá thấp thì Google cũng sẽ không cho bạn xuất hiện đâu.
Giá thực tế bạn phải trả không phải là giá bạn đã đấu giá.
Trên hệ thống quảng cáo của Google, bạn sẵn sàng trả giá đấu là x, nhưng giá bạn thực tế phải trả luôn thấp hơn giá x. Nó được xác định bởi công thức:
Giá thực trả = ((giá của nhà quảng cáo ở vị trí ngay dưới vị trí của bạn x Điểm chất lượng quảng cáo của họ)/ Điểm chất lượng quảng cáo của bạn) + 1 cent.
Google quan niệm rằng, bạn chỉ cần phải trả cao hơn 1 cent so với giá quảng cáo của nhà quảng cáo vị trí ngay dưới bạn 1cent là đủ, không cần phải cho họ mức giá đấu cao nhất mà bạn sẵn sàng trả. Điều này lý giải vì sao khi bạn làm với các đối tác của Google, khi tối ưu quảng cáo tốt, bao giờ họ cũng chạy cho bạn được một lượng click nhiều hơn so với lượng click cam kết theo hợp đồng ban đầu.
Tối ưu khả năng tiếp cận bằng cách khoanh vùng khách hàng.
Google có khả năng khoanh vùng và nhắm khách hàng mục tiêu cực tốt, do vậy, bạn đừng bỏ qua ưu đãi mà gã không lồ dành tặng cho bạn. Để tối ưu quảng cáo, ngay từ khi lên kế hoạch xây dựng quảng cáo, bạn cần xác định cho mình đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.


Bình luận

Những trường có dấu * là bắt buộc